Tại sao nên xây dựng chuỗi của hàng khi kinh doanh?

Trong quá trình tư vấn cho khách hàng, Michita.vn gặp rất nhiều trường hợp khách hàng kinh doanh tốt nhưng ngần ngại đầu tư xây dựng chuỗi cửa hàng mới vì thiếu nhân lực, e ngại thua lỗ, thiếu kỹ năng quản trị… Chính vì vậy, họ đã bỏ lỡ cơ hội tốt khi thị trường còn tiềm năng, ít đối thủ cạnh tranh. Thậm chí, có chủ cửa hàng chỉ vì cố thủ với duy nhất một điểm bán, cuối cùng đành phải đứng nhìn doanh thu sụt giảm do sự xuất hiện của các chuỗi cửa hàng nước ngoài hoặc những người bán lẻ khác. Dưới đây là một số lợi ích khi bạn phát triển chuỗi cửa hàng.

Mở rộng thị trường, gia tăng doanh số

  • Không thể phủ nhận được rằng khi mở thêm một cửa hàng mới, bạn sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh số. Điều này đặc biệt có ý nghĩa khi ngày càng có nhiều người muốn gia nhập vào lĩnh vực bán lẻ và trở thành đối thủ của bạn. Đi  trước một bước trong việc mở thêm cửa hàng mới sẽ giúp bạn thu hút được nhiều khách hàng trước đối thủ, từ đó giành được lợi thế nhất định.
  • Tuy vậy, không phải chủ cửa hàng nào mở thêm cửa hàng mới cũng đều gia tăng được lợi nhuận. Nếu không có kỹ năng quản trị tài chính, xây dựng nguồn nhân lực… thì cuối cùng bạn cũng khó có thể duy trì ngay cả một cửa hàng duy nhất. Chính vì vậy, sử dụng phần mềm quản lý bán hàng là lựa chọn đầu tiên của những người chủ khôn ngoan.
  • Phần mềm sẽ giúp bạn đồng bộ được giá bán, hiểu rõ được doanh thu, lợi nhuận gộp của từng của hàng, quản lý được hiệu quả công việc của từng nhân viên. Từ đó, bạn có thể đưa ra được những quyết định kịp thời và đúng đắn.

xây dựng chuỗi cửa hàng

Ưu thế về giá nhập khi xây dựng chuỗi cửa hàng

  • Những chuỗi bán lẻ lớn có thể dễ dàng tổ chức các chương trình khuyến mại cho khách hàng với mức giá rất hấp dẫn. Nguyên nhân là vì họ có thể thương lượng được với nhà cung cấp giảm giá cho các chương trình khuyến mại nếu mua hàng với số lượng lớn. Đồng thời, với lợi thế phân phối hàng hóa của mình, họ cũng rất ít khi bị nhà cung cấp ép tăng giá hoặc phải lấy hàng với một số lượng nhất định.
  • Trên thực tế, hiện nay để đưa được hàng của mình vào siêu thị, một số nhà sản xuất đã phải chấp nhận mức chiết khấu khá cao và nhiều chi phí khác đi kèm. Lợi nhuận của các nhà bán lẻ lớn không chỉ dừng lợi ở việc bán hàng hóa, mà còn ở việc cho thuê những vị trí đẹp trong cửa hàng, tổ chức các khóa đào tạo…

Giảm chi phí quảng cáo

  • Việc xây dựng chuỗi cửa hàng là một trong những cách tiếp cận khách hàng trực tiếp nhất, giúp bạn giảm chi phí quảng cáo. Tùy thuộc vào địa điểm kinh doanh, số lượng khách hàng bạn tiếp cận có thể nhiều hay ít. Nhưng thông qua chuỗi cửa hàng, thương hiệu của bạn sẽ được nhiều người biết tới hơn.
  • Starbucks là một ví dụ điển hình của chiến lược marketing này. Theo thống kê của đại học Washington dường như Starbucks đã thực hiện chiến lược “cửa hàng ở mọi góc phố” khi có tới 80% người Mỹ sống trong bán kính 20 dặm quanh một cửa hàng Starbucks. Tuy vậy, việc mở rộng một cách ồ ạt, chọn sai địa điểm khiến bạn sẽ phải trả giá đắt khi tái cơ cấu. Xem thêm: 5 bí quyết để bạn quản lý chuỗi cửa hàng thành công

xây dựng chuỗi cửa hàng

Gia tăng giá trị thương hiệu

  • Thương hiệu là tài sản vô hình của một doanh nghiệp. Khi xây dựng chuỗi cửa hàng thành công, bạn có thể thu được lợi nhuận lớn hơn nữa từ hoạt động “nhượng quyền thương hiệu”. Tuy vậy thách thức lớn nhất của việc xây dựng thành công thương hiệu từ chuỗi cửa hàng vẫn là duy trì chất lượng và tiêu chí hoạt động đồng nhất.
  • “Nhượng quyền thương hiệu” giống như một con dao hai lưỡi, khi cửa hàng hoạt động tốt, nó sẽ mang lại uy tín thương hiệu, ngược lại, chỉ cần một cửa hàng trong chuỗi gian lận hoặc để lại tai tiếng xấu về chất lượng, cửa hàng còn lại trong chuỗi cũng gánh hậu quả không nhỏ.

Xây dựng chuỗi cửa hàng không chỉ là con đường để gia tăng lợi nhuận mà theo một cách nào đó, còn là cách để bạn duy trì và bảo vệ sự nghiệp kinh doanh của mình. Để xây dựng thành công chuỗi cửa hàng, bạn phải hoàn thiện kỹ năng quản trị, đồng thời kiểm soát, duy trì được tính nhất quán của quy trình, hệ thống, dịch vụ khách hàng. Sử dụng công nghệ để quản lý một cách hiệu quả hơn luôn là lựa chọn của những chủ cửa hàng thành công.

Bài viết liên quan: Một số lưu ý khi xây dựng chuỗi cửa hàng bán lẻ

Liên hệ Michita ngay hôm nay qua hotline (024) 6675 9898 – 0936 345 996 để được hỗ trợ về giải pháp và tư vấn lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn.

MIỄN PHÍ SỬ DỤNG PHẦN MỀM 10 NGÀY !

Tại sao nên xây dựng chuỗi của hàng khi kinh doanh?
Đánh giá bài viết

 

 

1 bình luận về “Tại sao nên xây dựng chuỗi của hàng khi kinh doanh?”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

 

Bài viết liên quan