Quản lý user (Quản lý các tài khoản)

Hướng dẫn sử dụng chức năng phân quyền người dùng
  1. Mục đích: 
    Chức năng phân quyền dùng để phân quyền chức năng cho các phòng ban, đối tượng người dùng phần mềm, ví dụ phòng bán hàng (với các chức năng như Hóa đơn bán lẻ, hóa đơn bán buôn, thu tiền khách hàng….) Phòng kế toán (Tổng hợp bán hàng, báo cáo bán hàng, tổng hợp thu chi…). Phòng vật tư (Phiếu nhập kho, tồn kho…).
  2. Đối tượng sử dụng + phân quyền:
    Đối tượng sử dụng: các nhân viên trực tiếp sử dụng phần mềm.
    Đối tượng được phân quyền: Quản lý cấp cao nhất hoạc ủy quyền cho nhân viên cấp dưới có trách nhiệm phân quyền cho các phòng ban.
  3. Hướng dẫn sử dụng chi tiết:
    Trước khi tạo tài khoản người dùng ta cần tạo Nhóm người dùng trước.

    3.1 Nhóm người dùng:
    Nhóm người dùng
    thể hiện chức năng của 1 nhóm, ví dụ như “phòng bán hàng” (ta gọi đây là nhóm của các nhân viên bán hàng), hay nhóm quản lý kho
    Chọn nút THEM ở cột Nhóm người dùng -> Nhập mã nhóm, tên nhóm (ví dụ Nhóm bán hàng, nhóm kế toán…) -> Nhấp LUU để hoàn tất.
    3.2 Danh sách quyền:
    Nghĩa là tạo cho nhóm đã thêm ở phía trên được quyền làm những công việc gì trên phần mềm.
    Sau khi tạo nhóm người dùng thành công, chúng ta chuyển sang cột Danh sách quyền, chọn nhóm người dùng vừa thêm mới (Click đúp vào nút ở cột số thứ tựbên trái trong cột Nhóm người dùng) và làm theo các bước sau:Nhấp vào nút THEM -> Chọn chức năng ở cột bên trái hoạc nhập mã chức năng và tên chức năng ở bảng phía trên bên trái -> Nhấp don  để chuyển từng chức năng một đó sang bảng bên phải, hoạc nhấp kep để chuyển toàn bộ chức năng sang -> Khi hoàn tất việc chọn chức nằng bạn nhấn nút tro ve
    Tại cột Danh sách quyền, bạn tick chọn danh sách chức năng đó có quyền gì (Tìm, thêm, sửa, xóa, in, xuất)  -> Sau đó nhấn LUU để hoàn tất.
    3.3 Người dùng: (Tạo tài khoản người dùng)
    Nhấp vào nút THEM ở cột Người dùng để tạo tài khoản người dùng mới -> Nhập tên truy cập, mật khẩu, xác nhận mật khẩu, tên đầy đủ (Tại đây bạn Tích chọn 3cham bên phải để chọn nhân viên tương ứng với tài khoản này và “Sửa lại mã nhân viên trùng với tên truy cập”. Mục đích để khi nhân viên đó đăng nhập vào tài khoản được lập như hiện tại, lúc bán hàng sẽ tự động gọi tên nhân viên đó ra trong phiếu in mà không cần phải chọn lại. Nếu chưa có tên nhân viên có thể thêm mới nhân viên trùng tên với tài khoản này) ->Tại bảng Thuộc nhóm users bạn tick chọn nhóm người dùng được phân quyền tương ứng -> Chọn kho được làm việc tại bảng bên phải -> Nhâp LUU để hoàn tất.
    Bây giờ bạn có thể truy cập vào bằng tài khoản vừa tạo để xem kết quả.
    Chúc bạn thành công!
Hướng dẫn sử dụng chức năng phân quyền người dùng
5 (100%) 2 votes

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.