Mở cửa hiệu sách đã khó, quản lý mọi công việc còn khó hơn!

Bạn lo lắng không biết sẽ phải quản lý hiệu sách của mình với hàng nghìn đầu sách làm sao để hợp lí, kho học và hạn chế tối đa được những thất thoát nhất. Bài viết với nội dung chia sẻ kinh nghiệm quản lý cửa hàng sách này sẽ giúp bạn giải đáp được hết những thắc mắc trên đây, giúp bạn có những định hướng căn bản khi gia nhập thị trường bán lẻ.

Những khó khăn trong việc quản lý hiệu sách, nhà sách

  • Quản lý hiệu sách, nhà sách hay cửa hàng sách không hề đơn giản mà nó khá phức tạp, không chỉ đối với các nhà sách lớn mà các nhà sách nhỏ cũng vậy. Số lượng sách lớn, nhiều lĩnh vực, nhiều mức giá khiến người quản lý rất đau đầu để tìm được cách thức quản lý phù hợp.
  • Thông thường, nhân viên luôn phải nắm được chi tiết tên sách, tác giả, nhà xuất bản… số lượng còn hay hết, còn bao nhiêu tại bất cứ thời điểm nào để tiện quản lý và tư vấn khách hàng. Không chỉ thế, người bán hàng còn phải quản lý được tình hình kinh doanh sách theo nhóm (sách khoa học, sách kinh tế, sách nghệ thuật….), để nắm được xu hướng đọc của người dùng, từ đó có các biện pháp nhập hàng kịp thời bổ sung hàng hóa cho cửa hàng.
  • Trong các đợt khuyến mãi, với số lượng lớn sách như vậy, chẳng lẽ lúc nào thanh toán cho khách nhân viên cũng phải nhìn lại danh sách xem thể loại nào, lĩnh vực nào thì giảm bao nhiêu phần trăm. Khi thanh toán xong rồi nhưng khách hàng lại muốn trả lại thì quản lý sách đổi trả như thế nào.
  • Thường xảy ra tình trạng thất thoát sách, thất thoát tiền nhưng không thể phát hiện ra được nguyên nhân là do đâu và ai là người sẽ chịu trách nhiệm cho việc này.
  • Và còn nhiều nữa những bất trắc mà chỉ có những người đang kinh doanh mới có thể biết được, vậy đâu là giải pháp để tình hình kinh doanh đạt hiệu quả hơn, thuận lợi hơn?
  • Xem thêm: Lời khuyên cho bạn khi mở cửa hàng sách, văn phòng phẩm

Đâu là giải pháp để quản lý hiệu sách thành công?

  • Để giải quyết cho những câu hỏi như: Làm thế nào để điều hành cửa hiệu của bạn hoạt động thật tốt hằng ngày? Tìm và tuyển dụng nhân viên như thế nào cho phù hợp với công việc? Quản lí doanh thu ra sao? Tạo ra một website để giới thiệu và buôn bán sách trên mạng quốc tế. Những người có kinh nghiệm mở hiệu sách đều cho rằng cần thiết phải có một phần mềm quản lý bán hàng khi bạn lựa chọn mô hình kinh doanh nhà sách nào.

  • Mỗi quyển sách đã có mã vạch riêng nên bạn chỉ cần dùng máy đọc mã vạch để nhập thông tin sản phẩm lên kho dữ liệu, như vậy bạn không cần phải mất thời gian lục tung kho mỗi khi kiểm hàng hay bắt khách chờ đợi để kiểm tra xem còn đầu sách đó hay không. Bạn chỉ cần truy cập vào phần mềm sẽ có thể nắm bắt ngay số lượng nhập, số lượng đã bán, số lượng tồn kho. Phần mềm quản lý bán hàng Softpro có thể giúp bạn tiết kiệm các chi phí thuê nhân viên, chi phí quản lý sản phẩm, giảm thất thoát, quản lý doanh thu và xuất báo cáo.
  • Cách tổ chức và sắp xếp sách trong cửa hiệu phải khoa học để khách hàng dễ hình dung, dễ ghi nhớ, gọn gàng, thu hút, ấn tượng.
  • Chiến dịch quảng cáo phải độc đáo để thu hút khách hàng, bạn có thể tổ chức các sự kiện nhỏ để lôi kéo khách tới nhà sách nhiều hơn.
  • Việc chăm sóc khách hàng phải được chú trọng. Cẩn trọng trong các mối quan hệ khách hàng, thường xuyên thu thập, nắm bắt và phản hồi các thông tin từ khách hàng, đồng thời học hỏi và rút kinh nghiệm để phát triển cửa hiệu ngày càng chuyên nghiệp hơn.

Trong nền văn hóa của chúng ta, các hiệu sách được xem là một xã hội trí thức thu nhỏ, vì vậy quản lý hiệu sách tốt là góp phần xây dựng xã hội phát triển hơn. Đây là một nghề rất nhân văn nhưng tiềm năng lợi nhuận cũng rất cao. Hi vọng rằng những kinh nghiêm mở hiệu sách trên đây của Michita.vn sẽ hữu ích với những ai đang tìm kiếm. Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp quản lý kinh doanh hiệu quả thì hãy kết nối với Michita Việt Nam ngay bây giờ!

Bài viết liên quan: Startup thành công với kế hoạch kinh doanh sách hiệu quả

Liên hệ Michita ngay hôm nay qua hotline (024) 6675 9898 – 0936 345 996 để được hỗ trợ về giải pháp và tư vấn lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn.

MIỄN PHÍ SỬ DỤNG PHẦN MỀM 10 NGÀY !

Mở cửa hiệu sách đã khó, quản lý mọi công việc còn khó hơn!
2 (40%) 1 vote

 

 

3 bình luận về “Mở cửa hiệu sách đã khó, quản lý mọi công việc còn khó hơn!”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

 

Bài viết liên quan