Phần mềm bán hàng Softpro và 5 nguyên tắc vàng cho cửa hàng bán lẻ

Thương mại điện tử đang bùng nổ, hệ lụy kèm theo là doanh số của các cửa hàng bán lẻ truyền thống đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Vì vây, nếu bạn đang có ý định xây dựng một cửa hàng bán lẻ, dù ở bất kỳ ngành hàng nào, thì cũng cần sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Softpro và phải quan tâm đến 5 điều “cốt tử” sau. Vì nếu thiếu 1 trong 5 điều này, cửa hàng bán lẻ của bạn khó mà có thể thành công, thậm chí dẫn đến phá sản.

Nguyên tắc thứ nhất: Sản phẩm đa dạng và đầy đủ

  • Để cạnh tranh với hàng trăm cửa hàng bán lẻ khác trong cùng một khu vực, bạn phải có mặt hàng mà tất cả các cửa hàng khác đều có, và đảm bảo không có một sản phẩm nào bị rơi vào tình trạng hết hàng.
  • Để làm được điều này, cửa hàng bán lẻ cần đa dạng sản phẩm, tìm được một nguồn cung tốt, giá cả phải chăng và có lượng hàng hóa ổn định. Khách hàng của những cửa hàng bán lẻ thường không có sự trung thành, nếu họ đến cửa hàng của bạn và không tìm được món hàng họ cần, họ sẽ không quay lại lần thứ 2 để tìm món hàng đó nữa.
  • Nguyên tắc này sẽ đảm bảo cho cửa hàng của bạn luôn giữ được lượng khách hàng ổn định, tránh mất khách vào tay cửa hàng khác, từ đó tập trung cho các kế hoạch phát triển cửa hàng tiếp theo.

phần mềm quản lý bán hàng Softpro

Nguyên tắc thứ hai: Giá bán phải hợp lý

  • Với ngành hàng bán lẻ thì sự cạnh tranh về giá bán là vô cùng khốc liệt, khách hàng sẽ so sánh từng đồng lẻ chênh lệch mà họ phải trả. Vì vậy, bạn cần phải đảm bảo cho cửa hàng của mình có một mức giá bán tốt nhất có thể.
  • Một chính sách thường được các cửa hàng bán lẻ áp dụng là: Chịu lỗ hoặc bán hòa vốn với những mặt hàng thiết yếu, nhưng bán với giá cao để lấy lãi ở những mặt hàng khác.
  • Hai cái này sẽ bù trừ cho nhau để đảm bảo cho cửa hàng vẫn có lợi nhuận như mong muốn và khách hàng vẫn mua được một số sản phẩm với giá rẻ, qua đó giữ chân khách hàng.

phần mềm quản lý bán hàng Softpro

Nguyên tắc thứ ba: Phục vụ tốt

  • Nếu như 2 nguyên tắc đầu tiên tập trung cho sản phẩm thì nguyên tắc thứ ba nhắm đến chất lượng phục vụ khách hàng. Hãy phân chia khách hàng thành từng nhóm để có chính sách chăm sóc và phục vụ tốt nhất, ví dụ:
  • Khách hàng trung thành: Đây là lượng khách hàng mang lại 50% doanh thu cho bạn, hãy tạo những chương trình khuyến mại tri ân nhóm khách hàng này. Không những họ mang lại lợi nhuận mà còn mang lại những khách hàng tiềm năng khác cho bạn, vì vậy hãy làm hài lòng nhóm khách hàng này bằng bất cứ cách nào.
  • Nhóm khách hàng chỉ mua khi có khuyến mại: Đừng đánh giá thấp nhóm khách hàng này vì họ sẽ giúp cửa hàng bạn giải phóng hàng tồn kho nhanh nhất có thể. Chỉ cần tạo một chương trình xả hàng, sẽ có rất nhiều khách hàng kiểu này tìm đến cửa hàng của bạn.
  • Nhóm khách hàng mua khi có nhu cầu: Nhóm này cũng chiếm một tỉ lệ không hề nhỏ. Để “câu kéo” được nhóm này, bạn cần thực hiện tốt nguyên tắc đầu tiên: “Sản phẩm đa dạng và đầy đủ”.
  • Nói tóm lại, bên cạnh vấn đề sản phẩm thì chất lượng phục vụ khách hàng cũng có một vai trò rất quan trọng, trực tiếp quyết định khả năng phát triển lớn mạnh của cửa hàng.

Nguyên tắc thứ tư: Hệ thống quản lý hiệu quả

  • Việc có một hệ thống quản lý tốt sẽ tác động trực tiếp đến thành bại và sự phát triển của cửa hàng bán lẻ. Với hàng trăm sản phẩm thuộc nhiều danh mục, kích cỡ, màu sắc, việc quản lý là không hề đơn giản.
  • Bên cạnh đó, hành vi gian lận của nhân viên bán hàng có nguyên nhân sâu xa từ hệ thống quản lý không tốt, và ảnh hưởng nghiêm trọng đến lợi nhuận của cửa hàng.
  • Vì vậy bạn hãy trang bị cho mình một phần mềm quản lý bán hàng thực sự tốt, quản lý được sản phẩm, các hoạt động xuất nhập kho, mọi thao tác của nhân viên, và có một hệ thống báo cáo đầy đủ và chi tiết.

phần mềm quản lý bán hàng Softpro

Nguyên tắc thứ năm: Tạo được phong cách riêng cho cửa hàng

  • Làm thế nào để khách hàng nhớ đến cửa hàng của bạn trong hàng trăm cửa hàng bán lẻ khác, chỉ có một cách duy nhất là tạo phong cách riêng cho cửa hàng để khác biệt với phần còn lại.
  • Khác biệt có thể đến từ cách bài trí cửa hàng, đồng phục của nhân viên, cách thiết kế hóa đơn hay lời chào của nhân viên khi khách bước vào.

Trên đây là 5 nguyên tắc “cốt tử” để một cửa hàng bán lẻ có thể tồn tại trên thị trường hiện nay. Nếu bạn muốn xây dựng thành công một cửa hàng bán lẻ và mang lại lợi nhuận cao, đừng quên phần mềm quản lý bán hàng Softpro và bất cứ điều gì trong 5 nguyên tắc này. Và để việc kinh doanh đạt hiệu quả, quản lý được mọi hoạt động bạn hãy sử dụng phần mềm quản lý bán hàng, bán lẻ Softpro của Michita Việt Nam.

Liên hệ ngay với chúng tôi qua số điện thoại (024) 6675 9898 – 0936 345 996 để được hỗ trợ về giải pháp và lựa chọn phần mềm quản lý  bán hàng phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn.

MIỄN PHÍ SỬ DỤNG PHẦN MỀM 10 NGÀY !

Tham khảo:

Phần mềm bán hàng Softpro và 5 nguyên tắc vàng cho cửa hàng bán lẻ
Đánh giá bài viết

 

 

4 bình luận về “Phần mềm bán hàng Softpro và 5 nguyên tắc vàng cho cửa hàng bán lẻ”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

 

Bài viết liên quan