Quá nhiều size, nhiều màu, làm sao để quản lý tốt cửa hàng thời trang

Một trong những việc mà các chủ cửa hàng thời trang đau đầu tìm cách giải quyết đó chính là làm thế nào để quản lý cửa hàng thời trang nhiều size, nhiều màu cho từng mẫu mã sản phẩm. Với sự đa dạng của từng mặt hàng mà mỗi dòng quần áo lại có màu và size khác nhau khiến việc quản lý sản phẩm không hề đơn giản chút nào.

quản lý cửa hàng thời trang nhiều size, nhiều màu

1. Những khó khăn trong quản lý size màu

  • Chẳng hạn, bạn nhập vào kho 50 chiếc sơ mi nữ dài tay, trong đó gồm 5 màu vàng, đỏ, trắng, đen, hồng với 3 cỡ là S, M, L. Đương nhiên cửa hàng thời trang không thể nào chỉ bán 1 sản phẩm được, vậy nên bạn sẽ nhập thêm khoảng 50 loại quần áo khác cũng với số lượng như trên. Bạn nên nhớ hàng hoá càng phong phú bao nhiêu thì càng khó kiểm soát bởi tình trạng nhầm lẫn, sai sót trong khâu nhập liệu có thể xảy ra bất cứ lúc nào.
  • Tiếp tục, khi bạn bán hàng, khách lại yêu cầu mua mỗi loại mỗi size một chiếc, dù bạn có là người tính nhẩm nhanh đến đâu, thao tác trên excel thành thạo cỡ nào thì cũng rất dễ nhầm lẫn. Bạn sẽ khó tránh khỏi:
    • Thứ nhất, do hàng hoá nhập vào đa dạng với số lượng lớn nên  không thể tránh khỏi nhầm lẫn, sai sót trong khâu nhập liệu nếu người bán hàng chỉ dùng sổ sách cũng như dựa vào kinh nghiệm tính nhẩm của bản thân.
    • Thứ hai, việc quản lý bằng trí nhớ khiến hiệu suất công việc bán hàng bị giảm sút bởi số size cũng như màu sắc nhiều. Ví dụ khách hàng tìm size L màu đỏ nhưng do bạn không kiểm được hết hàng trong kho nên loại hàng khách yêu cầu đã hết, việc này không những khiến người mua khó chịu mà còn hạ thấp doanh thu, uy tín của cửa hàng.
    • Thứ ba, với những đơn bán lẻ thì có lẽ bạn còn có thể kiểm soát được, nhưng nếu khách mua sỉ và khách mua lẻ cùng vào một lúc, chẳng mấy chốc bạn sẽ quên ngay việc ghi đơn hàng cũ vào sổ mà thôi.

Xem thêm: 10 kinh nghiệm bổ ích cho việc mở shop kinh doanh thời trang

quản lý cửa hàng thời trang nhiều size, nhiều màu

2. Lời giải cho bài toán khó

  • Lâu dần, không những việc tổng kết cuối tháng gặp khó khăn mà nguy cơ thất thoát hàng hoá là rất cao, hàng mất nghĩa là tiền cũng chẳng còn. Nguyên nhân cho tất cả việc này chì vì bạn không kiểm soát hết được size và màu sắc của sản phẩm.
  • Ngoài những biện pháp như sắp xếp lại kho hàng theo nhóm, phân chia sản phẩm với thứ tự ưu tiên, thứ bạn cần nhất ngay lúc này chính là một phần mềm quản lý có thể tự động cập nhật số lượng bán, số sản phầm còn và hết.
  • Michita.vn chính là giải pháp tối ưu cho vấn đề này, phần mềm Softpro do Michita cung cấp không những tự động phân chia size số, màu sắc, lọc thời gian lưu kho của từng mã hàng, tạo khuyến mại theo nhiều tiêu chí mà còn có thể tự động kết nối với hãng vận chuyển, đặc biệt tiện lợi với cửa hàng có bán online. Việc bạn cần làm chỉ là mất thêm vài giây để nhập hàng nghìn sản phẩm có size màu khác nhau mà thôi.

Trên đây là những khó khăn trong việc quản lý cửa hàng thời trang nhiều size, nhiều màu mà Michita muốn chia sẻ với các bạn. Để kinh doanh thành công, tiết kiệm chi phí hãy sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Softpro ngay bây giờ!

Liên hệ Michita ngay hôm nay qua hotline (024) 6675 9898 – 0936 345 996 để được hỗ trợ về giải pháp và tư vấn lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn.

MIỄN PHÍ SỬ DỤNG PHẦN MỀM 10 NGÀY !

Quá nhiều size, nhiều màu, làm sao để quản lý tốt cửa hàng thời trang
Đánh giá bài viết

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

 

Bài viết liên quan