5 kinh nghiệm quản lý của hàng điện máy hiệu quả

Với số vốn bỏ ra không hề nhỏ và cần mặt bằng kinh doanh thuận lợi thì không phải ai cũng có thể mở một cửa hàng điện máy và thành công được trong thời buổi cạnh tranh gay gắt như hiện nay. Làm sao quản lý cửa hàng điện máy đem lại hiệu quả cao luôn là câu hỏi đặt ra cho nhiều nhà kinh doanh. Dưới đây, Michita.vn xin chia sẻ một số kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

1. Áp dụng phần mềm quản lý bán hàng

quản lý cửa hàng điện máy

  • Thông thường, kinh doanh điện máy cần vốn lớn, giá trị tồn kho cao, do đó chắc chắn bạn sẽ quản lý tốt hơn nhiều nếu sử dụng phần mềm quản lý bán hàng. Phần mềm sẽ giúp bạn quản lý tồn kho, lịch sử bán hàng, tránh đặt hàng nhầm, đặt hàng thiếu.
  • Ngoài ra bạn cũng có thể theo dõi thời hạn bảo hành và áp dụng quy trình mua hàng một cách chặt chẽ nhất.
  • Sử dụng phần mềm bán hàng kết hợp với các thiết bị in hóa đơn, đồng thời cũng giúp bạn củng cố niềm tin nơi khách hàng, nhất là những mặt hàng có giá trị lớn. Xem bài viết này để có thể hiểu rõ hơn lợi ích của phần mềm trong việc bán hàng.

2. Xây dựng chính sách khuyến mại, khách hàng trung thành

  • Hầu như không có cửa hàng điện máy nào lại không áp dụng các chương trình khuyến mại. Nếu bạn để ý kỹ sẽ thấy các sản phẩm khuyến mại được lựa chọn theo mùa vụ nhằm kích cầu một cách hiệu quả nhất. Các chương trình khuyến mại được xây dựng nhằm thu hút khách tới cửa hàng, đẩy mạnh doanh số và đồng thời cũng nhằm quảng bá thương hiệu.
  • Ngoài ra, kinh doanh điện máy là một trong những lĩnh vực có thể tạo ra lợi thế khác biệt nhờ dịch vụ chăm sóc khách hàng. Bạn có thể áp dụng các chương trình tích điểm tặng quà, tri ân khách hàng… song song với các chương trình khuyến mại, nhằm xây dựng lòng trung thành của khách hàng. Xem thêm: Muốn tăng sức cạnh tranh, cửa hàng bán lẻ cần làm gì?

quản lý cửa hàng điện máy

3. Đào tạo nhân viên bán hàng chuyên nghiệp

  • Nhân viên bán hàng điện máy không chỉ biết tính tiền, lấy hàng cho khách mà còn biết tư vấn cho họ dùng sản phẩm nào thì phù hợp với điều kiện của mình.
  • Nhân viên bán hàng phải chỉ ra được các tính năng và sự khác biệt giữa các thương hiệu ra sao, thời gian bảo hành thế nào, để khách hàng lựa chọn. Do vậy, họ cần có thời gian nhất định để học về sản phẩm, cách tư vấn, chào hỏi khách hàng và phải trải qua kiểm tra định kỳ. Có như vậy, chất lượng dịch vụ của cửa hàng mới được đảm bảo. Xem thêm: Làm sao để trở thành nhân viên bán hàng chuyên nghiệp?

4. Xây dựng chính sách bảo hành, hậu mãi

  • Thông thường, các cửa hàng điện máy không bảo hành tại chỗ cho khách hàng mà sẽ đưa sản phẩm tới nhà cung cấp để bảo hành. Họ cũng không có kỹ thuật viên để kiểm tra sản phẩm mà chỉ bán lẻ hàng hóa đơn thuần. Nhiều cửa hàng đã khiến khách hàng phật lòng khi từ chối nhận sản phẩm lỗi trong thời hạn bảo hành mà yêu cầu khách mang trực tiếp ra trung tâm của hãng. Chính vì vậy, nếu xây dựng tốt chính sách bảo hành và hậu mãi cho những sản phẩm phù hợp, bạn sẽ giành được lợi thế so với đối thủ cạnh tranh.
  • Để đem lại sự hài lòng cho khách hàng, bạn cần phối hợp tốt với nhà cung cấp về thời hạn, điều kiện bảo hành. Thông thường, một khách hàng ở vùng nông thôn hoặc ngoại thành sẽ rất ngại vào trung tâm thành phố chỉ để bảo hành một thiết bị điện gia dụng nhỏ. Chính vì vậy, bạn cần thay họ nhận hàng và giao dịch với trung tâm bảo hành. Cửa hàng thường có nhiều lợi thế hơn khách hàng cá nhân trong vấn đề này. Mặt khác, với các mặt hàng có giá trị cao như điều hòa, máy lạnh, hãy làm việc với nhà cung cấp về vấn đề kiểm tra, bảo trì miễn phí cho khách như một cách để nâng cao uy tín của mình.

quản lý cửa hàng điện máy

5. Phối hợp tốt việc giao hàng và lắp đặt

  • Nhiều cửa hàng điện máy mất điểm với khách khi không có người giao hàng hoặc không lắp đặt các thiết bị điện đặc thù cho khách. Tùy theo quy mô của mình, bạn có thể xây dựng đội ngũ giao hàng, lắp đặt máy riêng hoặc ký kết hợp đồng hợp tác với một đơn vị bên ngoài. Càng đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng, bạn càng có thêm nhiều cơ hội để gia tăng doanh thu và lợi nhuận. Mặt khác, đối với việc bán hàng online, chủ động trong khâu giao hàng và lắp đặt cũng là một trong những yếu tố giúp bạn chiến thắng đối thủ.

Trên đây là một số kinh nghiệm Michita.vn chia sẻ tới bạn để có thể quản lý cửa hàng điện máy tốt nhất. Mục đích quan trọng của kinh doanh là sinh lợi nhuận và tối giảm chi phí nhiều nhất có thể. Để làm được điều đó, hãy để phần mềm quản lý bán hàng Softpro giúp bạn nhé!

Bài viết liên quan: 7 lợi ích từ việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

Liên hệ Michita ngay hôm nay qua hotline (024) 6675 9898 – 0936 345 996 để được hỗ trợ về giải pháp và tư vấn lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn.

MIỄN PHÍ SỬ DỤNG PHẦN MỀM 10 NGÀY !

5 kinh nghiệm quản lý của hàng điện máy hiệu quả
Đánh giá bài viết

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

 

Bài viết liên quan