10 kinh nghiệm bổ ích cho việc mở shop kinh doanh thời trang

Bạn đang có ý định mở shop quần áo nhưng bạn lại chưa có kinh nghiệm kinh doanh thời trang, chưa biết nên bắt đầu từ đâu để nuôi dưỡng niềm đam mê buôn bán trang phục của mình? Đây là vấn đề chung cho những ai đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh quần áo, trong thời buổi nghề này đang bão hòa trên thị trường. Bằng những kinh nghiệm của người đi trước được chia sẻ dưới đây, hi vọng bạn sẽ tích lũy được thêm nhiều kinh nghiệm mở shop quần áo và tiếp tục theo đuổi đam mê của mình.

Tham khảo: Kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa

Giữ cho mình một phong cách nhất quán

  • Kinh nghiệm kinh doanh thời trang từ những người đi trước cho thấy, việc cố gắng duy trì một phong cách nhất quán trong cửa hàng quần áo của mình để khách hàng biết những gì họ mong đợi khi đến thăm cửa hàng của bạn là rất cần thiết.
  • Ví dụ nếu bạn đang muốn mở shop quần áo nữ, bạn có thể theo phong cách điệu đà, dễ thương hoặc bụi trần, cá tính… Gắn bó với một phong cách duy nhất sẽ giúp bạn dễ xây dựng hệ thống khách hàng trung thành và tạo ra nét cá tính riêng biệt cho cửa hàng của mình.

Kinh nghiệm kinh doanh thời trang

Cập nhật những xu hướng thời trang mới nhất

  • Bạn là người bán hàng thời trang nhưng lại không bao giờ để ý đến xu hướng thay đổi của xã hội bên ngoài. Và điều đó rất dễ khiến bạn bị thất bại. Vì thế, hãy luôn theo kịp xu hướng mới nhất trong thế giới thời trang để khách hàng luôn tìm thấy điều mới mẻ tại cửa hàng của bạn và ghé thăm cửa hàng thường xuyên hơn.
  • Tuy nhiên, bạn cũng cần phải xem xét về các mẫu thời trang mới định nhập, bởi có thể nó lại không phù hợp với đối tượng của bạn. Cần tinh tế hơn trước những xu hướng thời trang mới để bắt kịp và có sự cập nhật cho cửa hàng quần áo của mình

Kinh nghiệm kinh doanh thời trang

Thuê nhân viên có nhiều kinh nghiệm

  • Luôn luôn thuê những người phù hợp nhất cho vị trí cần tuyển với kinh nghiệm, kỹ năng cần phải đặt lên hàng đầu. Sự thành công trong cửa hàng của bạn sẽ dựa chủ yếu vào việc có bao nhiêu nhân viên của bạn đã sẵn sàng để đóng góp cho việc kinh doanh quần áo của bạn. Vì vậy, bạn hãy lựa chọn nhân viên một cách cẩn thận và có những chế độ xứng đáng để giữ chân họ ở lại làm việc hết mình và lâu dài cho mình.
  • Kinh nghiệm mở shop quần áo từ nhiều chủ shop cũng cho rằng, việc quản lý nhân viên là rất quan trọng, bạn không thể túc trực 24/24 bên cạnh họ để biết họ làm gì, liệu sản phẩm có bị lấy cắp, nhân viên có bớt giá, hoặc đội giá để lấy hoa hồng?… Vì thế bất kỳ sản phẩm nào cũng phải có mã quản lý, khi thanh toán cần có hóa đơn, thông tin xuất nhập kho rõ ràng… Phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp bạn quản lý hiệu quả hơn mọi vấn đề trên.

Kinh nghiệm kinh doanh thời trang

Kinh doanh quần áo đừng quên làm marketing

  • Một trong những sai lầm mà nhiều chủ doanh nghiệp mắc phải đó là dừng làm tiếp thị khi họ đã có một lượng khách hàng nhất định.
  • Đây là sai lầm rất lớn bởi vì không có gì đảm bảo rằng khách hàng lần đầu sẽ trở lại thường xuyên ngay cả khi bạn áp dụng các chiến thuật khác nhau để giữ chân họ.
  • Một doanh nghiệp sẽ trở nên thành công chỉ khi ngày càng nhiều có khách hàng mới, liên tục.

Giữ khách hàng của bạn

Kinh nghiệm kinh doanh thời trang

  • Một sai lầm nữa khá phổ biến trong số các chủ doanh nghiệp là họ ít có nỗ lực để giữ chân khách hàng, biến họ trở thành khách hàng trung thành. Họ sai lầm khi nghĩ rằng họ chỉ cần xây dựng lượng khách hàng mới lớn là xong.
  • Tuy nhiên, khách hàng trung thành sẽ rất quan trọng bởi họ có thể sẽ là nhà tiếp thị riêng cho bạn thông qua truyền miệng, giới thiệu bạn bè… Một cách tốt để giữ chân khách hàng trong quá khứ và hiện tại của bạn là cung cấp cho họ những ưu đãi, giảm giá hấp dẫn.

Tập trung vào chất lượng

  • Việc kinh doanh quần áo của bạn sẽ tiếp tục phát triển mạnh miễn là nó cung cấp các sản phẩm, dịch vụ có chất lượng. Và đó sẽ là lý do mà khách hàng của bạn sẽ ở lại đồng hành cũng như ủng hộ bạn.
  • Khi bạn ngừng cung cấp sản phẩm chất lượng, khi đó là sự bắt đầu kinh doanh của bạn đi xuống.

Giao tiếp là quan trọng

  • Một trong những điểm nổi bật của các doanh nghiệp thành công là sự giao tiếp, tương tác với khách hàng. Họ luôn đáp ứng nhanh chóng các yêu cầu hoặc thậm chí là khiếu nại của khách hàng một cách hợp lý, có thể thông qua điện thoại hoặc email.
  • Hãy khuyến khích nhân viên bán hàng và chăm sóc khách hàng của bạn giao tiếp một cách lịch sự với tất cả khách hàng, không phân biệt.
  • Ngoài ra, bạn cũng cần luôn khuyến khích khách hàng của bạn để lại thông tin phản hồi về sản phẩm và dịch vụ kinh doanh quần áo của bạn. Điều này sẽ giúp shop quần áo của bạn hiểu rõ hơn về sở thích của họ và phục vụ họ tốt hơn.

Ứng dụng công nghệ mới nhất

  • Sử dụng công nghệ mới làm cho một khía cạnh của kinh doanh trở nên dễ dàng hơn, bạn nên cố gắng áp dụng nó trong cửa hàng của bạn.
  • Ví dụ như sử dụng phần mềm quản lý bán hàng thời trang Softpro của Michita sẽ giúp bạn quản lý các mặt hàng, báo cáo nhập xuất tồn hiệu quả, đồng thời quản lý được lượng công việc, chương trình khuyến mãi, quản lý nhân viên…
  • Không áp dụng phần mềm bán hàng, khiến bạn tụt hậu và khó khăn hơn trong kinh doanh khi mọi thứ phải làm thủ công. Đó là lời khuyên hữu ích cho các bạn đang sở hữu shop quần áo.

Kinh nghiệm kinh doanh thời trangPhần mềm quản lý bán hàng thời trang (Softpro – Michita.vn)

Bán thêm sản phẩm

  • Kiếm thêm nhiều đơn hàng từ khách bằng cách đơn giản là khuyến khích họ mua thêm những sản phẩm khác mà ban đầu họ chưa có ý định mua. Đó là kinh nghiệm mở shop quần áo mà các chủ của cửa hàng đang làm.
  • Sau khi mua, khách hàng sẽ được giới thiệu hoặc hiển thị các mặt hàng liên quan đến những gì họ đã mua và đưa ra lý do để họ mua chúng. Chiến lược bán thêm này sẽ giúp bạn tạo thêm doanh thu và có được nhiều lợi nhuận hơn.
  • Ví dụ như, bạn có thể hướng dẫn khách hàng mix một chiếc áo với chiếc váy mà họ vừa mua, hoặc có thể bạn mở rộng thêm bán phụ kiện để đi kèm với những món đồ thời trang và đừng quên giới thiệu cho khách hàng một cách chân thật nhất.

Đảm bảo an ninh và theo sát quá trình tổn thất

  • Rủi ro hoặc thất thoát là 2 trong số nhiều nguyên nhân khiến một doanh nghiệp bị tê liệt.
  • Bạn cần đảm bảo rằng mình nắm được tình hình tài chính, hàng hóa của cửa hàng, làm chủ kho để tìm ra bạn đang mất đi bao nhiêu.
  • Sử dụng camera an ninh và phần mềm quản lý bán hàng để giám sát nhân viên và đảm bảo rằng họ làm việc chăm chỉ và minh bạch cũng như đảm bảo không có khách hàng lừa đảo hay ăn cắp ảnh hưởng đến công việc làm ăn của bạn.

Một trong những kinh nghiệm kinh doanh thời trang là trang trí cửa hàng và tìm nguồn hàng cho mình. Đây là yếu tố quan trọng quyết định thành công cho việc buôn bán của cửa hàng. Nếu bạn chưa biết phải làm như thế nào với shop quần áo của mình thì đừng bỏ qua lỡ Michita với giải pháp kinh doanh tiện ích Softpro dành cho lĩnh vực thời trang.

Liên hệ ngay với Michita qua hotline (024) 6675 9898 – 0936 345 996 để được hỗ trợ về giải pháp và tư vấn lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn.

MIỄN PHÍ SỬ DỤNG PHẦN MỀM 10 NGÀY !

Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng nào tốt nhất?


 

 

5 bình luận về “10 kinh nghiệm bổ ích cho việc mở shop kinh doanh thời trang”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

 

Bài viết liên quan