Kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh phụ tùng ô tô hiệu quả

Số lượng người Việt sử dụng ô tô ngày một tăng cao khiến lĩnh vực phụ tùng ô tô ngày càng mở rộng và đầy tiềm năng. Nếu bạn đang có ý định kinh doanh sản phẩm này thì hãy tham khảo những kinh nghiệm mở cửa hàng phụ tùng ô tô dưới đây để có lựa chọn tốt nhất.

Cần có kiến thức về các phụ tùng ô tô

  • Là một ngành kinh doanh thiên về kỹ thuật vì thế người kinh doanh phụ tùng ô tô trước hết là người phải nắm rõ cấu tạo, các bộ phận và cách hoạt động của chúng. Điều này không chỉ giúp bạn tạo niềm tin, uy tín cho khách hàng mà còn giúp bạn tránh được những rủi ro khi nhập hàng hóa.
  • Hiện nay, trên thị trường có 5 nguồn phụ tùng ô tô để bạn có thể nhập hàng theo định hướng kinh doanh của mình.
  • Đầu tiên là những sản phẩm chính hãng do các hãng ô tô sản xuất. Với những phụ tùng này bạn phải mua từ những đại lý chính thức của hãng xe đó ở trong nước hoặc nước ngoài. Những phụ tùng loại này thường có giá cao nhưng chất lượng đảm bảo cùng chính sách bảo hành tốt. Nếu bạn xác định nhập nguồn hàng này thì phải đảm bảo nguồn cung cấp uy tín, có kinh nghiệm phân biệt với sản phẩm thay thế OEM.
  • OEM cũng là nguồn hàng thứ 2 mà bạn có thể lựa chọn. Đây là những loại phụ tùng do các hãng ô tô đặt hàng sản xuất có lo gô hoặc là nhãn hiệu của hãng xe đó. Nguồn hàng này có giá rẻ hơn, chất lượng tốt nhưng không có toàn bộ phụ tùng và chế độ bảo hành cũng không được tốt.
  • Thứ 3 là phụ tùng secondhand đã qua sử dụng nhập nước ngoài hoặc tháo trộm từ các chiếc xe đắt tiền. Khi mua loại phụ tùng này bạn cần có kiến thức, kinh nghiệm để chọn lựa và khi mua phải có sự cam kết, ràng buộc kĩ càng với nguồn cung để tránh tiền mất, tật mang.
  • Ngoài ra còn có nhiều loại phụ tùng được phân chia theo tiêu chuẩn chất lượng như: phụ tùng nội địa, phụ tùng để xuất khẩu và phụ tùng cho từng khu vực khác nhau….

kinh nghiệm mở cửa hàng phụ tùng ô tô

Kinh nghiệm mở cửa hàng phụ tùng ô tô (Softpro.vn)

Vị trí cửa hàng và chiến lược Marketing

  • Đây là kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh phụ tùng ô tô giúp bạn có doanh số tốt hơn. Một vị trí tốt và truyền thông hiệu quả sẽ là điều thúc đẩy việc kinh doanh của bạn đi lên. Hiện nay có rất nhiều kênh marketing vô cùng hiệu quả là mạng xã hội, các diễn đàn trên mạng…. Đặc biệt, với lĩnh vực ô tô thì các diễn đàn của phái mạnh, diễn đàn về xe ô tô như otofun…
  • Tiếp theo đó là dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng phải thật tốt và hiệu quả. Thường xuyên đưa ra những chương trình khuyến mãi, giảm giá. Những thông tin về bảo hành, khuyến mãi có thể sử dụng dịch vụ quảng cáo qua SMS để tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng, hiệu quả. Cùng với đó là xây dựng nội dung trên website, fanpage phải thu hút, hấp dẫn và đa dạng

Quản lý cửa hàng hiệu quả

  • Một cửa hàng phụ tùng ô tô có rất nhiều loại phụ kiện với số lượng lớn chính vì thế rất dễ nhầm lẫn số lượng, khó kiểm kê được số lượng bán, tồn kho…. Kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh phụ tùng ô tô ở đây là bạn nên sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng. Với phần mềm quản lý bạn có thể nắm mọi thông tin về số lượng, chủng loại, giá, nhà cung cấp….
  • Bên cạnh đó, với phần mềm này bạn có thể tiết kiệm thuê nhân viên quản lý kho, giảm thất thoát hàng hóa. Bởi mọi giao dịch hàng ngày đều được ghi lại với ngày giờ, số lượng cụ thể. Điều quan trọng là bạn có thể kiểm soát thu chi một cách rõ ràng mà không mất nhiều thời gian.

Đặc điểm nổi bật phần mềm quản lý bán phụ tùng ô tô

Bên cạnh các phân hệ quản lý cơ bản của một doanh nghiệp kinh doanh thương mại như quản lý đơn hàng, quản lý nhập kho, xuất bán lẻ, bán buôn, lên các báo cáo thống kê về tình hình kinh doanh….Phần mềm quản lý bán hàng SoftPro có những ưu điểm vượt trội để đáp ứng cho lĩnh vực kinh doanh phụ tùng oto:

  • Quản lý khối lượng lớn mặt hàng (lên tới hàng trăm nghìn sản phẩm), hỗ trợ tổ chức mặt hàng theo nhóm, tìm kiếm theo gợi ý thông minh, nhanh chóng, chính xác.
  • Hỗ trợ phương thức mua bán trả lại hàng, đối trừ phiếu mua, phiếu bán hàng, đổi trả hàng.
  • Hỗ trợ phương thức mua bán theo quy trình kiểm duyệt, xác nhận,…
  • Quản lý tính tương thích của sản phẩm với nhiều loại xe, hãng..(Cho phép in ra thông tin sản phẩm theo chủng loại xe của khách hàng)
  • Quản lý hệ thống kinh doanh đa chi nhánh, online, tức thời, minh bạch tài chính.
  • Báo cáo thông minh, tự động cảnh báo hết hàng. Báo cáo lỗ, lãi theo từng nhóm hàng, báo cáo công nợ chi tiết, cảnh báo nợ quá hạn, khống chế không cho xuất hàng nếu vượt quá công nợ giới hạn.
  • Hệ thống báo cáo đa chiều, giúp nhà quản lý đánh giá hiệu quả kinh doanh khách quan và chính xác, từ đó đưa ra những quyết định, kế hoạch kinh doanh của mình.
  • Công nghệ bảo mật dữ liệu an toàn, hiện đại, đa nền tảng (PC, Mobile, Web).

kinh nghiệm mở cửa hàng phụ tùng ô tô

Phần mềm quản lý kinh doanh Softpro

Ngoài những kinh nghiệm mở cửa hàng phụ tùng ô tô trên thì còn có rất nhiều điều mà bạn phải học hỏi trước và trong khi kinh doanh để tránh những rủi ro, khó khăn trong quá trình lập nghiệp. Và việc quản lý được mọi khâu trong kinh doanh là vô cùng cần thiết. Michita Việt Nam mang tới cho bạn giải pháp quản lý kinh doanh hiệu quả Softpro. Hãy liên hệ ngay hôm nay để tối ưu việc kinh doanh với Softpro.vn

Liên hệ hotline: 024 6675 9898 – 0936 345 996 để được hỗ trợ về giải pháp và tư vấn lựa chọn phần mềm quản lý kinh doanh phù hợp nhất.

Kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh phụ tùng ô tô hiệu quả
5 (100%) 1 vote

 

 

3 bình luận về “Kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh phụ tùng ô tô hiệu quả”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

 

Bài viết liên quan