Dùng phần mềm quản lý bán hàng hay máy tính tiền?

Nếu bạn đang là chủ một siêu thị hay cửa hàng, shop thời trang,… hoặc là bạn đang có ý định mở những thứ đó chắc hạn bạn đang tìm hiểu và băn khoăn về việc nên lựa chọn mua phần mềm quản lý bán hàng hay máy tính tiền để hỗ trợ tốt nhất cho công việc bán hàng của bạn.

Phần mềm quản lý bán hàng siêu thị, siêu thị mini softpro

Phần mềm quản lý bán hàng siêu thị, siêu thị mini

Phần mềm quản lý bán hàng nào tốt nhất?

  • Bất kỳ các công ty, nhà cung cấp phần mềm hay máy tính tiền nào cũng rêu rao rằng sản phẩm của họ là tốt nhất với bạn. Xin bạn hãy xem xét lại, không có gì là tốt nhất, chỉ có cái phù hợp nhất mà thôi.
  • Hãy đánh giá điều đó dựa trên các tiêu chí như: tính năng của phần mềm, sản phẩm có được nhiều khách hàng tin dùng không, áp dụng cho mô hình kinh doanh nào, giá cả có hợp lý không, áp dụng vào công việc bán hàng của bạn như thế nào…
  • Nghe bạn bè hay nghe người thân thì việc lựa chọn một công cụ quản lý bán hàng phù hợp với mô hình kinh doanh của bạn quả thật là không đơn giản. Lời khuyên đưa ra là nên nghe lời của các chuyên gia tư vấn và nghe theo những người đã từng hoặc đang sử dụng sản phẩm hỗ trợ trong công việc bán hàng của họ.

Máy tính tiền hay phần mềm quản lý bán hàng?

Sau đây là một số so sánh bổ ích dành cho các bạn và giúp cho sự lựa chọn của các bạn phù hợp nhất.

  • Trong việc khai báo thông tin mã hàng hóa, loại mặt hàng
    • Máy tính tiền: Phải ghi nhớ mã hàng hóa gây ra bất tiện trong quá trình nhập liệu
    • Phần mềm quản lý bán hàng: Hỗ trợ việc xuất, nhập danh sách các hàng hóa qua file giúp mọi người thao tác nhanh chóng với nhiều sản phẩm cùng lúc. Giao diện với hình ảnh trực quan hỗ trợ người dùng từng chi tiết nhỏ ứng với từng tình huống cụ thể
  • Tính ổn định
    • Máy tính tiền: Dễ hư hỏng, hao mòn và thiết bị điện tử nào cũng có thời hạn sử dụng của nó.
    • Phần mềm quản lý bán hàng: Tính ổn định cao, dùng mãi mãi, các thông tin, dữ liệu được cập nhật thường xuyên trên máy chủ trung tâm nên nếu có sự cố hay mất kết nối thì phần mềm vẫn hoạt động bình thường.
  • Nâng cấp và bảo trì
    • Máy tính tiền: Việc nâng cấp, sửa chữa tương đối khó bởi tính tùy biến không cao. Hoặc nếu được thì chi phí cũng tương đối cao.
    • Phần mềm quản lý bán hàng: Tính tùy biến cao, dễ dàng nâng cấp, sửa chữa. Phần mềm có nhiều phiên bản khác nhau, càng ngày sẽ càng được nâng cấp với nhiều tính năng mới hơn và tối ưu hơn, phù hợp hơn.
  • Phạm vi sử dụng
    • Máy tính tiền: Sử dụng tại chỗ trong cửa hàng, nếu có nhiều nhân viên phải mua nhiều máy tính tiền tương ứng.
    • Phần mềm quản lý bán hàng: Phạm vi sử dụng lớn, khả năng hỗ trợ bán hàng và quản lý đồng thời trên nhiều thiết bị và không giới hạn vị trí làm việc.
  • Tính tương thích
    • Máy tính tiền: Gắn cứng trên thiết bị và không thể sử dụng trên các thiết bị khác.
    • Phần mềm bán hàng: Là phần mềm được sử dụng trên cả máy tính để bàn, laptop, máy tính bảng hay điện thoại thông minh.
  • Chi phí đầu tư
    • Máy tính tiền: Tốn kém khoản đầu tư không dưới 15 triệu đồng
    • Phần mềm quản lý bán hàng: Chỉ dưới vài triệu đồng, có bản online tính năng tương tự offline chỉ phải trả phí dùng hàng tháng khoảng 100 nghìn đồng.
  • Tính năng hỗ trợ
    • Máy tính tiền: Với những chức năng cơ bản gần giống như phần mềm bán hàng
    • Phần mềm quản lý bán hàng: Tuy nhiên phần mềm bán hàng hỗ trợ những tính năng được đánh giá cao hơn so với máy tính tiền như: nhanh chóng, kịp thời, chính xác mọi báo cáo, thể hiện chi tiết từng ngày riêng biệt, tự động cộng doanh thu, báo cáo lãi lỗ trong ngày,…Máy tính tiền tự động cộng dồn ngày hôm trước nên không thể hiện được báo cáo theo ngày hiện tại.
  • Chức năng quản lý
    • Phần mềm quản lý bán hàng: Hỗ trợ xem báo cáo thống kê cập nhật chính xác qua mạng Internet hữu ích đối với người quản lý đi công tác ở xa.
    • Máy tính tiền: Không có các chức năng trên.
  • Giao diện sử dụng
    • Máy tính tiền: Khó tùy biến và chỉnh sửa. Rất mất thời gian trong việc thay đổi menu.
    • Phần mềm quản lý bán hàng: Giao diện thân thiện, chuyên nghiệp, dễ sử dụng. Cài đặt dễ dàng, nhanh chóng và có thể chạy trên máy cấu hình thấp. Ngoài ra có thể phân quyền đăng nhập cho nhân viên bán hàng.

Các so sánh trên cho thấy phần mềm quản lý bán hàng có nhiều ưu điểm hơn so với máy tính tiền trong nhiều trường hợp. Tuy nhiên đó là sự đầu tư lâu dài và mang tính quyết định trong thành công của công việc kinh doanh của bạn nên hãy dành thời gian tìm hiểu, nghiên cứu trước khi quyết định chọn sản phẩm hỗ trợ tốt nhất và phù hợp nhất cho bạn.

Doanh nghiệp, cửa hàng của bạn đang kinh doanh lĩnh vực chuỗi siêu thị, siêu thị mini, hãy liên hệ với Softpro.vn hoặc Hotline: 024 6675 9898 để được tư vấn và lựa chọn phần mềm Quản lý bán hàng chuỗi siêu thị, siêu thị mini hiệu quả.

Tải bản dùng thử tại đây:

 


 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

 

Bài viết liên quan